Tool Facebook: 14 Công cụ Facebook tăng 154% tương tác

Bạn đã bao giờ giống tôi: từng chi hàng trăm triệu mỗi tháng cho việc chạy quảng cáo trên Facebook?
Lẽ đương nhiên, kết quả mang về là lượng người theo dõi tăng dần nhưng chỉ một số rất ít họ thật sự tham gia tương tác với fanpage. Đó quả thật là một sự lãng phí so với ngân sách quảng cáo đã bỏ ra.
Vậy, lý do cho sự thiếu hụt này là gì?
Facebook marketing được ví dụ như một tảng băng trôi. Trong đó, chúng ta thường chỉ chú trọng tối ưu hóa bề nổi của tảng băng ấy – là quảng cáo Facebook.
Ngược lại, phần dưới tảng băng, bao gồm các công cụ ẩn, insights, chiến thuật và bot của Facebook lại ít được quan tâm hơn. Song, trên thực tế chính những yếu tố này lại có khả năng giúp chúng ta cải thiện ngân sách quảng cáo hiệu quả hơn gấp 80 lần.
Tôi đã nghiên cứu trong suốt thời gian dài và tổng hợp được danh sách 14 Tool Facebook Marketing có tác dụng gia tăng tương tác lên đến 154%.
Hôm nay, tôi sẵn sàng chia sẻ danh sách ấy trong bài viết này nhằm giúp bạn đọc cũng sớm đạt được những thành quả bất ngờ.
Không để bạn phải đợi lâu hơn nữa, chúng ta bắt đầu ngay nào!

Công cụ #1: Mobile Monkey

Tôi sẽ bắt đầu với Tool Facebook quan trọng nhất dành cho Facebook Messenger Marketing.
Vì một số lý do mà nhiều marketer không tận dụng được lợi thế của Messenger Marketing, dù nó đang được đánh giá xu hướng Hot nhất trong ngành Digital Marketing hiện nay.
Yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa Facebook Messenger Marketing so các phương thức tiếp thị khác (như Email Marketing) chính là kết quả mà nó mang lại, như một số ví dụ dưới đây:

  • Tin nhắn trên Facebook Messenger có tỷ lệ mở từ 50-80%.
  • Tin nhắn trên Facebook Messenger có tỷ lệ nhấp là 20%, đặc biệt là khi sử dụng chat blasting.
  • Tin nhắn trên Facebook Messenger có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 3-5 lần so với quảng cáo trên máy tính để bàn của Facebook
  • Facebook Messenger Marketing có chi phí thấp hơn 30-50 lần so với các chiến dịch quảng cáo của Facebook (khi sử dụng Click-to-Messenger Ads)

Vậy, làm thế nào để đạt được những kết quả kể trên?
Cách tốt nhất để bắt đầu với Facebook Messenger Marketing là với MobileMonkey – một trong những trình xây dựng chatbot mạnh mẽ nhất tôi đã từng sử dụng. Chatbots rất cần thiết để ghi điểm tỷ lệ mở, TLB và tỷ lệ chuyển đổi cao. Đặc biệt là nó hoàn toàn miễn phí. ?

Xem thêm: Chatbot là gì? Tạo Chatbot cho Fanpage Facebook không hề khó!

1. Comment Guard (Trả lời riêng tư qua Messenger)

Comment Guard là một tính năng của Facebook Messenger Marketing, cho phép bạn thêm các liên hệ mới vào danh sách liên lạc của mình khi họ nhận xét về bài đăng trên Facebook của bạn.
Tool Facebook Marketing này được xem như “thần dược” cho mọi kiểu tương tác.
Cách thức hoạt động của Comment Guard diễn ra như sau:

  1. Bạn đăng một bài viết lên Facebook như thường lệ.
  2. Mọi người bình luận về bài viết đó.
  3. Bất cứ ai bình luận về bài đăng đều nhận được trả lời riêng tư tự động của bạn trong Messenger.
  4. Khi họ tham gia tương tác cuộc hội thoại này, họ sẽ được thêm vào danh sách liên hệ trên Facebook Messenger của bạn

Ảnh chụp màn hình điện thoại di động dưới đây hiển thị chính xác quá trình kể trên:

Comment Guard (Trả lời riêng tư tự động qua Messenger)

Như bạn thấy ở hình trên, khi ai đó bình luận trên bài viết, họ sẽ ngay lập tức nhận được tin nhắn Messenger.

Đối với một số bài viết có tiềm năng tương tác cao, như một meme, một câu đố, một cuộc thi, một câu hỏi, v.v. thì tất cả các bình luận không chỉ đơn giản chỉ là bình luận nữa mà họ đã chuyển thành những khách hàng tiềm năng

Bạn sẽ cần sử dụng MobileMonkey để thực hiện việc này và yên tâm, cách tiến hành vô cùng dễ dàng, theo các bước sau:

  • Bước 1: Nhấp vào nút “FB comment guard” trong ứng dụng MobileMonkey
  • Bước 2: Tạo một tin nhắn trả lời tự động
  • Bước 3: Chuyển thông tin vào trang landing page chat trên Messenger của bạn.
  • Bước 4: Thêm tính năng “comment guard” vào bài đăng Facebook của bạn
Thêm tính năng “comment guard” vào bài đăng Facebook

2. Nhấp vào quảng cáo Messenger

Click-to-Messenger Ad thực chất chỉ là một dạng quảng cáo Facebook bình thường. Song, điểm khác biệt duy nhất là khi nhấp vào nó, thay vì chuyển đến 1 trang landing page nào đó thì người dùng sẽ được dẫn đến chuỗi bot Facebook Messenger.
Dưới đây là 1 ví dụ điển hình:

Click-to-Messenger Ad: Người dùng sẽ được đưa vào chuỗi Chatbot sau khi click vào quảng cáo.

Khi một người bắt đầu chuỗi Facebook Messenger, họ sẽ là người mở đầu cho câu chuyện.
Sau đó, chatbot sẽ tiếp tục câu chuyện nhằm hướng họ về kênh chuyển đổi.
Ví dụ: bạn có thể yêu cầu chatbot của mình đặt câu hỏi cho người dùng và gửi cho họ các ưu đãi mà họ có thể đang quan tâm tới.
Đương nhiên, sẽ rất khó trả lời thủ công hàng ngàn câu hỏi tin nhắn. Thay vào đó, bạn có thể hướng các phiên trò chuyện được lấy từ Quảng cáo Messenger trực tiếp đến chatbot MobileMonkey, nơi sẽ thay bạn đặt câu hỏi và tương tác với khách hàng tốt hơn.

3. Chat Blaster

Chat blaster là công cụ facebook hiển thị tin nhắn của bạn ở phía trước toàn bộ danh sách Facebook Messenger trong vài phút.
Theo một số thử nghiệm thì tỷ lệ mở chat trong 60 phút của Chat Blaster có thể đạt đến 96,9%.

Tỷ lệ mở chat trong 60 phút của Chat Blaster có thể đạt đến 96,9%.

Với MobileMonkey, bạn có thể lên lịch các cuộc trò chuyện, gửi tin nhắn hàng loạt cho mọi người, phát triển các chuỗi Messenger tương tác, tạo các ưu đãi đặc biệt và nhiều thao tác khác giúp thúc đầy chiến dịch Marketing hiệu quả hơn.
Để bắt đầu quá trình tạo Chat blaster, bạn nhấp vào mục “Chat Blaster” trong ứng dụng.

Nhấp vào mục “Chat Blaster”

Một trong những điều mà tôi thích ở Chat Blaster là khả năng phân khúc đối tượng khách hàng. Nhiều chiến dịch mà tôi quản lý có đến hàng ngàn khách hàng, nên rất cần đến một công cụ như Chat Blaster giúp thu hẹp danh bạ của mình để có thể target đến đúng mục tiêu cần thiết.
Việc thiết lập phân khúc khách hàng trên MobileMonkey rất đơn giản, cho phép bạn “Tạo đối tượng” chỉ với một cú nhấp chuột.

“Tạo đối tượng” chỉ với một cú nhấp chuột.

Đối tượng bạn nhắm đến có thể thực hiện tự phân đoạn khi nhận được tin nhắn từ Chat Blaster.

Tin nhắn từ Chat Blaster

Công cụ #2: Mã QR trong Messenger

Tôi chắc là ai cũng biết đến khái niện mã QR trong Messenger. Đây là mã nhận diện mà ai trên Facebook Messenger cũng đều có cho riêng mình.
Để xem mã QR của mình, bạn thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Trong Messenger, chạm vào ảnh đại diện của bạn ở góc trên bên phải màn hình.
  • Bước 2: Nhấp vào ảnh đại diện của bạn thêm lần nữa.
  • Bước 3: Kiểm tra mã Messenger của bạn hiện ra ngay sau đó hoặc tiến hành quét 1 mã nào đó bất kì.

Mã quét trên trang Facebook là công cụ facebook marketing hữu hiệu hỗ trợ trong việc thêm người vào danh sách liên hệ Messenger.
Hình thức này thường được sử dụng tại các hội nghị, quảng cáo trên bảng tin, hàng hóa hoặc thậm chí là danh thiếp.
Bất kì ai thực hiện thao tác quét mã do bạn cung cấp đều sẽ tự động nằm trong danh sách liên hệ của bạn.

Mã QR trong Messenger

Công cụ #3: Gửi lời mời tham gia tương tác

Một chiến thuật mà tôi đã sử dụng để xây dựng đối tượng Facebook của mình là mời cá nhân những người đã tham gia tương tác trên fanpage để họ thích hoặc bấm nút theo dõi trang.
Cách làm như sau:
Bước 1: Từ trang fanpage của doanh nghiệp, mở phần tương tác của 1 bài đăng bất kì như hình dưới đây:

Mở phần tương tác của 1 bài đăng bất kì

Bước 2: Nhấp vào nút “Mời” hiển thị bên cạnh tên của mỗi người để mời họ thích hoặc theo dõi trang.
Phương pháp này giúp target chính xác vào những người thật sự quan tâm đến fanpage của bạn. Với những trang fanpage mà số lượng tương tác kém hơn hẳn lượng người theo dõi thì khả năng bị thuật toán Facebook phạt sẽ khá cao.

Tham khảo thêm: Thuật toán EdgeRank Facebook là gì? 3 Sai lầm bạn thường gặp

Công cụ #4: Gửi lời mời cá nhân trong Messenger

Tương tự như việc mời bạn bè thích trang doanh nghiệp, giờ đây, bạn cũng có thể gửi lời mời đến họ trong messenger.
Đây là phương pháp mà tôi khuyên bạn nên sử dụng vì nhờ nó, bạn dễ dàng cá nhân hóa tin nhắn và cung cấp cho người nhận đến hai lần chạm thay vì chỉ một.
Để thực hiện quá trình này, đầu tiên, bạn nhấp vào nút “…” trên trang Facebook. Sau đó, chọn mục “Mời bạn bè”

Chọn mục “Mời bạn bè”

Tại đây, bạn có thể mời bạn bè và tạo một tin nhắn riêng với từng người họ bằng cách chọn những người muốn mời rồi đánh dấu vào ô “Cũng gửi từng lời mời trong Messenger”.
Thế là xong!

Mời bạn bè và tạo một tin nhắn riêng với từng người

Công cụ #5. Mời mọi người tham gia Nhóm trên Facebook bằng Email

Tôi thường có xu hướng kết hợp các kênh marketing lại với nhau. Nhờ vậy mà tôi có thể tận dụng hết công dụng từng kênh.
Tool Facebook Free này là 1 ví dụ điển hình với sự kết hợp giữa email và nhóm trên Facebook.
Cụ thể, tôi sẽ mời mọi người tham gia Nhóm Facebook của mình bằng cách gửi email cho họ. Đương nhiên, để làm được như vậy, tôi phải có sẵn 1 danh sách email những người cần gửi.
Các bước làm chi tiết được thực hiện như sau:
Bước 1: Truy cập vào nhóm Facebook, nhấp chọn mục “Thành viên” trong thanh menu bên trái màn hình.

Chọn mục “Thành viên”

Bước 2: Nhập tên hoặc địa chỉ email của người bạn muốn mời.

Nhập tên hoặc địa chỉ email

Hiện tại, tôi chỉ biết mời mọi người bằng cách thủ công như thế này thôi. Trong trường hợp danh sách email lớn thì sẽ mất khá nhiều thời gian để hoàn thành.

Công cụ #6: Dò thám quảng cáo của đối thủ cạnh tranh

Trong thế giới SEO, việc dò thám đối thủ cạnh tranh không quá khó.
Bạn chỉ cần nhập URL trang fanpage hoặc website của đối thủ vào 1 phần mềm marketing facebook dò thám nào đó để tìm hiểu về họ. Chẳng hạn như RankSignals – một trong các phần mềm quảng cáo facebook miễn phí ít người biết đến.

Dò thám quảng cáo của đối thủ với RankSignals – một trong các phần mềm facebook marketing miễn phí rất ít người biết.

Ngay sau đó, bạn sẽ thu thập ngay những thông tin cần thiết:
Tuy nhiên, bạn không thể biết được chính xác về đối tượng khách hàng và ngân sách chi tiêu cho quảng cáo của đối thủ cạnh tranh.
Những gì bạn được quyền tìm hiểu là về địa điểm, tần suất và loại hình quảng cáo mà các đối thủ này đang sử dụng.

Công cụ #7: Đo lường hoạt động trên trang của đối thủ cạnh tranh

Tôi cá là ai làm kinh doanh cũng đều muốn có một sự hiểu biết chắc chắn về đối thủ của mình và những gì họ dự định làm.
Nhưng, làm thế nào để biết đối thủ của mình là ai?
Đừng lo, thuật toán của Facebook sẽ giúp bạn tìm ra câu trà lời chính xác nhất.
Để sử dụng được tool marketing facebook này, đầu tiên, bạn truy cập vào trang Fanpage doanh nghiệp.
Chọn mục “Thông tin chi tiết” ở hàng phía trên cùng bên trái màn hình rồi lướt xuống phần “Trang nên xem”

Đo lường hoạt động của đối thủ cạnh tranh

Khi bạn thêm đối thủ vào các trang đã xem, bạn sẽ có thể theo kịp hoạt động, tốc độ tăng trưởng, tổng số lượt thích và tần suất đăng bài của họ. Và dựa vào những số liệu này, bạn hoàn toàn có thể xác định giờ vàng đăng bài Facebook hợp lý hơn.
Những thông tin này sẽ giúp bạn thay đổi và cải thiện chiến lược của mình sao cho phù hợp hơn để đủ khả năng cạnh tranh cùng đối thủ.

Công cụ #8: Tìm nơi bạn có được số lượng người theo dõi

Điều cơ bản để có phát triển tương tác là trước hết, bạn phải biết được người theo dõi trang của mình đến từ những nguồn nào?
Từ đó, bạn mới có thể khai thác thêm nhằm gia tăng số lượng người theo dõi nhiều hơn nữa.
Một cách hữu ích để có được thông tin này là một lần nữa thông qua mục “Thông tin chi tiết” của trang Fanpage.
Tại đây, nhấp chọn mục “Người theo dõi” và lướt xuống cho đến khi bạn nhìn thấy mục “Nơi theo dõi Trang diễn ra”

Cách xác định người theo dõi trang của mình đến từ những nguồn nào?

Facebook sẽ hiển thị kết quả dựa trên 5 địa điểm chính:

  1. Trên trang của bạn
  2. Công cụ tìm kiếm
  3. Màn hình trên mọi thiết bị
  4. Bài viết trên trang
  5. Khác

Công cụ #9: Xác định tín hiệu đối tượng trên Page Insights

Một cách mà tôi sử dụng các số liệu để thúc đẩy các nỗ lực tiếp thị của mình là xem thông tin chi tiết trên trang Facebook của tôi, đặc biệt là thông tin về nhân khẩu học.
Khi xem thông tin này, tôi thường dựa vào các điểm mạnh tiêu biểu – dấu hiệu cho thấy người dùng của đa phần thuộc nhóm đối tượng nào.
Ví dụ, trang này cho thấy nhóm đối tượng nam và nữ trong độ tuổi 25-44 đang chiếm ưu thế hơn hẳn các nhóm khác

Xác định tín hiệu đối tượng trên Page Insights – một trong những Tools Facebook phổ biến.

Nghĩa là, nếu bạn 21 tuổi, bạn sẽ ít quan tâm đến trang này. Ngược lại, nếu bạn là một người đàn ông 30 tuổi, có nhiều khả năng bạn sẽ có hứng thú với trang này hơn.
Thông tin này giúp bạn biết nên làm thế nào, ở đâu và dựa vào ai để tập trung phát triển các chiến lược marketing và chiến lược quảng cáo.

Công cụ #10: Thu thập địa chỉ Email

Ngày nay, việc có được địa chỉ email của người dùng là rất khó.
Không cần biết bài đăng của bạn hấp dẫn đến đâu thì việc khiến ai đó tự nguyện cung cấp địa chỉ email là chuyện không hề dễ dàng.
Song, với Facebook Messenger marketing, đây không còn là vấn đề đáng quan ngại nữa rồi.
Bạn có thể tạo một chatbot Facebook Messenger yêu cầu lấy địa chỉ email của người dùng. Sau đó, tất cả những gì họ cần làm là nhấp chuột và điền địa chỉ của họ vào đó.
Yên tâm, Facebook sẽ thay bạn hoàn thành mọi thao tác, như hình dưới đây:

Tạo một chatbot Facebook Messenger để lấy địa chỉ email của ngừoi dùng tự động.

Bạn chỉ cần thiết lập thông tin cần lấy là email rồi đặt nó ở đầu đoạn chat, Facebook sẽ tự biết cách lấy địa chỉ email của người dùng cách chính xác nhất.

Chatbot trên Messenger – Phần mềm lấy địa chỉ email từ facebook miễn phí tự động.

Đây là một trường hợp khác sử dụng hai kênh khác nhau để lấy thông tin và thu hút người dùng. Phần mềm marketing facebook Chatbot giúp tự động hóa toàn bộ quá trình trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Công cụ #11: Thu thập số điện thoại

Có một điều còn khó hơn việc xin email của người dùng đó là xin số điện thoại.
Để có được thông tin số điện thoại người dùng, bạn sẽ thực hiện các bước tương tự như khi yêu cầu cung cấp địa chỉ email.
Nghĩa là, bạn vẫn sẽ dựa vào sự trợ giúp từ phần mềm facebook marketing chatbot.
Khi sử dụng MobileMonkey, bạn nhập thông tin cần lấy là “số điện thoại” nhằm đảm bảo chatbot sẽ thu thập số điện thoại của người dùng bằng cách hỏi họ hoặc lấy trực tiếp từ thông tin họ cung cấp trên Facebook cá nhân (nếu có) .

Thu thập số điện thoại với phần mềm Facebook MobileMonkey

Thông thường, mọi người rất ngại nhập số điện thoại của họ trên một nền tảng lạ.
Tuy nhiên, với những ứng dụng nhắn tin quen thuộc, chẳng hạn như Facebook Messenger, họ có vẻ cảm thấy thoải mái hơn treong việc chia sẻ thông tin cá nhân. Chatbot của Facebook cứ dựa vào đó và thu thập thôi.

Thu thập thông tin cá nhân với Chatbot trên Messenger

Công cụ #12: Bật cửa sổ trò chuyện trên website

Cửa sổ trò chuyện trên website nghe có vẻ quen thuộc nhưng thực chất, hiện nay, lại có rất ít trang web hoạt động hóa tính năng này.
Nếu truy cập vào website của, bạn sẽ thấy gần như trang nào cũng có ít nhất 1 cửa sổ trò chuyện.

Cửa sổ trò chuyện – một trong những Facebook Tools đem lại hiệu quả chuyển đổi cao.

Lợi ích của cửa sổ trò chuyện là toàn bộ cuộc hội thoại gần như được thiết lập và quản lý bởi chatbot. Nói một cách cụ thể là chatbot sẽ lần lượt đưa ra câu hỏi và gợi ý trả lời, người dùng chỉ có nhiệm vụ làm theo hướng dẫn và nhấp chọn dựa trên những gợi ý có sẵn.
Bất kể lựa chọn là gì thì người dùng đang từng bước tạo kết nối sâu hơn với sản phẩm cũng như kênh marketing của bạn rồi đấy!
Quả là một phương pháp tăng tương tác hiệu quả, phải không?

Công cụ #13: Theo dõi chuyển đổi cụ thể của Facebook

Điểm thú vị của Facebook Ads Manager là bạn có quyền truy cập vào rất nhiều thông tin.
Nhưng, mặt bất lợi của Facebook Ads Manager cũng từ cả tấn thông tin ấy mà ra.
Vấn đề ở đây là bạn phải biết thông tin ấy có ý nghĩa chuyển đổi như thế nào? Và chuyển đổi trên các phương diện gì?
Dưới đây là một số loại chuyển đổi cần thiết bạn cần biết:

Một số loại chuyển đổi cần thiết

Bạn có thể thấy như hình trên, có rất nhiều hình thức chuyển đổi dựa trên 5 yếu tố chính: trên website, ứng dụng, Facebook, offline và lượt ghé thăm cửa hàng.

Tuy nhiên, theo ý kiến cá nhân, tôi nghĩ chúng ta chỉ nên tập trung vào 5 loại chuyển đổi sau: Chuyển đổi từ website, chuyển đổi sau mỗi lần hoàn thành đăng ký, khách hàng tiềm năng trên website, lượt mua trên website, lượt tìm kiếm trên website.

Những yếu tố cần theo dõi khi chạy quảng cáo Facebook

Khi đã xác định được chính xác những yếu tố nào cần theo dõi, bạn sẽ biết cách cải thiện quảng cáo trên Facebook sao cho thật hiệu quả.

Công cụ #14: Chiến dịch Messenger nhỏ giọt

Nếu đã hoạt động marketing trên Internet lâu năm, tôi chắc rằng bạn sẽ biết một chiến dịch nhỏ giọt lợi hại đến nhường nào!
Thậm chí, nó còn có khả năng tăng hiệu quả chiến dịch marketing lên gấp 10 lần.
Tất cả đều nhờ vào sức mạnh của trình xây dựng chatbot của Facebook Messenger..
Để thiết lập quy trình, bạn vào trang MobileMonkey, nhấp chọn mục “Drip Campaign” như hình bên dưới.

Chiến dịch nhỏ giọt – Facebook Tool tuyệt vời của Messenger

Khác với những chiến dịch nhỏ giọt email có thể mất vài ngày hoặc vài tuần để hoàn thành, một chiến dịch nhỏ giọt của Facebook Messenger có thể xong ngay trong vài phút hoặc vài giờ
Hơn nữa, khi sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng facebook như chatbot, bạn còn có khả năng tạo các lựa chọn và tiến hành thu hút khách hàng ở mức độ sâu hơn.

phần mềm bán hàng trên facebook

phần mềm đăng bài facebook

phần mềm chạy quảng cáo facebook

phần mềm marketing

phần mềm facebook marketing

phần mềm marketing facebook

phần mềm post bài lên facebook

tool đăng bài facebook

phần mềm đăng bài hàng loạt trên facebook

phần mềm tool

tool quảng cáo facebook

phần mềm facebook marketing miễn phí

tool marketing facebook

công cụ facebook marketing

tool facebook ads


công cụ facebook

phan mem dang tin facebook

tool post bài facebook

tool facebook marketing

phần mềm hỗ trợ bán hàng facebook

phần mềm post bài lên facebook

phan mem fb

phần mềm chia sẻ bài viết trên facebook

phan mem post facebook

tool quảng cáo facebook

Nguồn: copy
BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn