Đương nhiên, tự triển khai quảng cáo Facebook có nghĩa là bạn phải đảm nhận mọi công việc của quá trình quảng cáo trên Facebook từ đầu đến lúc kết thúc. Tôi sẽ mô phỏng sơ qua cho bạn các bước chạy cáo Facebook như sau:
Đó là những bước tôi điểm qua khi tăng hiệu quả bán hàng bằng quảng cáo Facebook. Vẫn còn mơ hồ đúng không? Tiếp theo, tôi sẽ nói rõ hơn về lợi thế cũng như bất lợi khi bạn tự mình bước vào “cuộc đấu” quảng cáo sản phẩm trên Facebook.
Khi tự chạy quảng cáo, bạn sẽ có được 3 điểm lớn lợi thế như sau:
Và dĩ nhiên, khi tự quảng cáo sản phẩm trên Facebook, bạn không tránh khỏi những bất lợi cho mình. Cụ thể những trường hợp trắc trở thường gặp khi chạy quảng cáo như sau:
Và còn rất nhiều khó khăn khác nữa mà một người mới chạy Facebook Ads sẽ gặp phải. Quả thực, tự mình chạy Facebook khá thú vị nhưng cũng không kém những rủi ro. Thế nào thuê quảng cáo Facebook thì có những ưu nhược điểm như thế nào?
Hiện nay, dịch vụ quảng cáo Facebook tại Việt Nam đang càng ngày được mở rộng hơn để có thể hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức trong các campaign Marketing.
Thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook bán hàng hoặc quảng bá sản phẩm thường gồm có 2 khoản chính như sau:
Thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook cũng có những ưu và nhược riêng như sau:
Và việc thuê dịch vụ quảng cáo Facebook cũng có những bất lợi riêng của nó như sau:
Vậy có nên thuê quảng cáo Facebook hay không? Hay bạn sẽ tự mình chạy quảng cáo?
Mỗi phương án đều có lợi có hại riêng, tùy theo hoàn cảnh mà lựa chọn. Dưới đây là một số lời khuyên của tôi dành cho bạn trước khi quyết định mình nên làm gì.
Tự chạy quảng cáo hay thuê quảng cáo Facebook đều có những ưu nhược điểm và hiệu quả riêng. Tùy vào tình hình và nhu cầu mà bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho chiến lược kinh doanh của mình.
Để hiểu rõ hơn về chạy quảng cáo Facebook, tôi sẽ chia sẻ thêm dành cho bạn lưu ý quan trong khi làm quảng cáo Facebook.
Đầu tiên, bạn cần ghi nhớ một điều rằng không phải cứ nhiều lượt tương tác thì sẽ có nhiều đơn hàng. Tương tác cao chỉ nói lên rằng khán giả thích nội dung bạn đăng, chưa chắc đã muốn mua sản phẩm bạn bán. Như vậy, đó chỉ mới là điều kiện cần đối với một chiến lược chạy quảng cáo Facebook.
Vì vậy, khi đặt KPI chạy quảng cáo Facebook, cần đặt đạt được bao nhiêu đơn hàng/sản phẩm. Bởi vì đạt được nhiều lượt click, tiếp cận… mà không có đơn hàng thì coi như chạy Ads không có giá trị.
Lưu ý thứ hai, đó chính là trong khâu tìm hiểu và lựa chọn những Agency bạn mong muốn hợp tác. Hãy lựa chọn Agency mà bạn nắm rõ được khả năng của họ.
Để có thể đánh giá được khả năng của các Agency tốt như thế nào? Có khả năng đảm nhận dự án của bạn không? Bạn có thể test qua bằng cách dưới đây:
Một lưu ý quan trọng nữa trong kinh nghiệm chọn thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook. Đó chính là bạn hãy chỉ tin tưởng một Agency nào đó khi thực sự có cơ sở.
Có rất nhiều người đưa ra cam kết hấp dẫn cho hiệu quả kinh doanh của bạn. Nhưng hãy tìm hiểu xem họ đã thật sự đạt được con số này chưa? Hay có cơ sở cho sự tự tin đó không?
Ngoài ra, nếu đã lựa chọn hợp tác với một đơn vị nào đó khi chạy Ads, trong quá trình làm việc, bạn cũng cần chú ý những lưu ý sau:
Kinh nghiệm cuối cùng tôi dành cho bạn, không gì khác ngoài: Hãy học quảng cáo Facebook. Điều này sẽ cực kỳ tốt cho bạn kể cả khi bạn thực hiện tự chạy quảng cáo hay thuê dịch vụ. Bạn hoàn toàn có thể tự học quảng cáo Facebook thông qua các khóa học online.
Nắm đầy đủ kiến thức về chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn thực sự tự chạy được quảng cáo. Hơn nữa, nếu bạn thuê đơn vị bên ngoài, với những kiến thực của mình, bạn có thể biết được tiến độ công việc của họ đến đâu, hướng đi của họ có tốt không? Bạn sẽ nắm bắt được mọi thứ liên quan đến phần chạy quảng cáo của chiến dịch cam kết.
Đó là những chia sẻ của tôi về vấn đề thuê chạy quảng cáo Facebook.
Hy vọng qua bài viết này đã có thể mang đến một nhìn tổng quan cho bạn về lợi thế cũng như bất lợi khi tự chạy quảng cáo Facebook cũng như việc thuê quảng cáo Facebook để kinh doanh.
Chắc rằng, bạn đã có sự lựa chọn của mình là nên tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê quảng cáo Facebook đúng không nè?
Hãy cho tôi biết sự lựa chọn của bạn nhé!
Chúc bạn sẽ thực hiện thành công các mục tiêu chạy quảng cáo Facebook của mình.
Nguồn: copy