[Update] Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả 2020

Quảng cáo trên Facebook là 1 cách quan trọng để kết nối với các đối tượng với bạn trên mạng xã hội lớn nhất thế giới.
Thuật toán Facebook luôn thay đổi khiến việc kết nối cơ bản với những người hâm mộ trở thành một thách thức. Nhưng các tính năng về nhắm mục tiêu vi mô của Facebook cho phép bạn tiếp cận đối tượng target chính xác. Điều đó có nghĩa là khi chạy quảng cáo Facebook ads có thể khiến thông điệp của bạn xuất hiện trước những người có khả năng muốn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất.
Đây là điều tuyệt vời cho ngân sách, tỷ lệ chuyển đổi và lợi tức đầu tư kinh doanh online/trực của bạn. Mà bạn chỉ trả tiền để tiếp cận những khách hàng tiềm năng có giá trị nhất.
Điều quan trọng đầu tiên là phải hiểu các loại chạy quảng cáo khác nhau trên Facebook; và các tùy chọn mục tiêu phù hợp trước khi bạn đi sâu hơn nếu bạn muốn có kết quả quảng cáo bán hàng tốt nhất. Trong bài viết chia sẻ này, tôi sẽ hướng dẫn mọi thứ bạn cần biết là gì; từ việc bạn đang lập kế hoạch quảng cáo đầu tiên đến phát triển tối ưu các chiến lược chiến dịch nâng cao.

Các loại quảng cáo trên Facebook

Hình ảnh

Loại quảng cáo hình ảnh đơn giản này là cách tuyệt vời để bắt đầu khi chạy quảng cáo Facebook. Hỗ trợ bạn tạo nên 1 quảng cáo bán hàng chỉ với vài click; bằng cách đẩy một bài đăng hiện có với hình ảnh từ Trang Facebook của bạn.
Kinh nghiệm với quảng cáo cho hình ảnh dù đơn giản, nhưng không có nghĩa nó nhàm chán. Bạn nghĩ rằng những đôi vớ hoàn toàn tẻ nhạt; nhưng Happy Socks đã mang chúng vào bối cảnh đáng ngạc nhiên, tạo quảng cáo ảnh vui nhộn trên Facebook.

Kinh nghiệm quảng cáo hình ảnh trên Facebook

Video

Video có thể chạy quảng cáo bài viết Facebook sẽ hỗ trợ tối ưu trên New Feed và cả Stories; hoặc cũng là quảng cáo xuất hiện trong các video dài hơn trên Facebook. Quảng cáo video có thể hiển thị nhóm hoặc sản phẩm trong hoạt động; như quảng cáo video demo nhanh này được tìm hiểu từ kinh nghiệm We Are Knitters chia sẻ

Video Quảng cáo Facebook hiệu quả

Chia sẻ quảng cáo video của bạn không cần phải sử dụng các đoạn phim được quay. Bạn cũng tạo đồ họa giống như GIF hoặc các hình động khác phù hợp để thu hút sự chú ý; hoặc là lời giải thích cho các đề nghị, như trong quảng cáo này từ New York Times.

Hình động để thu hút sự chú ý Quảng cáo Facebook

Kinh nghiệm: Cũng cần lưu ý đến việc target trên quảng cáo Facebook này. Bài viết đặc biệt đề cập đến một đề nghị về nơi tôi sống. Trên tường nhà của mình, tôi cũng xem được những người bạn nào đã thích Trang Facebook của NYT. Điều này làm cho quảng cáo bài viết này thêm phần hấp dẫn.

Quảng cáo Facebook thu hút người dùng

Bình chọn video

Đây là định dạng chạy quảng cáo trên Facebook chỉ hỗ trợ cho thiết bị di động; kết hợp một thành phần tương tác với các cuộc thăm dò bình chọn video. Một loại đầu tư quảng cáo trả tiền hoàn toàn mới của Facebook; nhưng dữ liệu ban đầu của Facebook cho thấy; những quảng cáo bài viết này tăng nhận thức về thương hiệu hiệu quả, tối ưu hơn so với quảng cáo video thông thường.

Bình chọn video tối ưu hiệu quả Facebook Ads

Quảng cáo băng chuyền

Bài viết quảng cáo Facebook băng chuyền sử dụng tối đa 10 hình ảnh hoặc video để hỗ trợ giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn sử dụng định dạng này để làm nổi bật các lợi ích quan trọng khác nhau của một sản phẩm đang kinh doanh online hay một sốsản phẩm khác nhau hoặc thậm chí sử dụng tất cả các ảnh cùng nhau để tạo một hình ảnh toàn cảnh lớn, liên hệ đến hình ảnh bên dưới:

Quảng cáo băng chuyền làm nổi bật lợi ích sản phẩm

Trình chiếu

Quảng cáo trình chiếu đưa ra cách dễ dàng để tạo nên những bài viết quảng cáo video ngắn; từ một bộ sưu tập của các hình ảnh, bài viết/văn bản hay những clip đã có sẵn. Nếu bạn đang không có hình ảnh riêng cho quảng cáo; chọn trực tiếp trong kho hình ảnh của phần Quản lí quảng cáo.
Quảng cáo trình chiếu có chuyển động bắt mắt, giống như video; nhưng sử dụng băng thông ít hơn năm lần; vì vậy chúng hỗ trợ tải tốt ngay cả đối với những người có kết nối internet chậm. Chúng là một cách dễ dàng và có tác động thấp để thu hút sự chú ý.

Quảng cáo Facebook trình chiếu mang lại hiệu quả

Theo Bộ sưu tập

Đây là bài viết quảng cáo trả tiền trên Facebook sẽ chỉ được cung cấp cho thiết bị di động; cho phép bạn giới thiệu năm hình ảnh sản phẩm mà khách hàng tương tác nhấp vào để mua.

Tối ưu trải nghiệm người dùng với Facebook Ads Bộ sưu tập

Kinh nghiệm chạy quảng cáo cho Facebook theo bộ sưu tập quảng cáo kết hợp với Trải nghiệm tức thì (sẽ được mô tả ở phần bên dưới); sẽ cho phép mọi người mua sản phẩm của bạn mà không cần rời khỏi trên Facebook. Điều này giúp dịch vụ mua sắm trực tuyến dễ dàng khi mọi người đang di chuyển; và quan trọng thực hiện được trong cả khi không có kết nối internet tốt.

Trải nghiệm tức thì

Quảng cáo trải nghiệm tức thì từng được biết đến với tên gọi quảng cáo Canvas. Chúng là một định dạng quảng cáo Facebook toàn màn hình; quan trọng chúng hỗ trợ tải thành công nhanh hơn 15 lần so với một trang web di động bên ngoài Facebook; tìm hiểu quảng cáo từ American Express.

Facebook Ads hiệu quả nhanh chóng với Quảng cáo Canvas

Bạn cũng liên kết với các Trải nghiệm tức thì bổ sung để mọi người có quyền truy cập vào nội dung di động nhanh chóng hơn nữa.

Quảng cáo trên Facebook Lead

Trên Facebook Lead chỉ khả dụng cho các thiết bị di động; vì chúng được đặc biệt thiết kế để hỗ trợ mọi người dễ dàng cung cấp cho bạn thông tin liên hệ của họ mà quan trọng khách của bạn không cần nhập nhiều. Quảng cáo này rất tuyệt khi thu thập các bản thông tin đăng ký; đăng ký dùng thử sản phẩm; hoặc cho phép mọi người hỏi thêm thông tin từ bạn.
Tokio Marine là một doanh nghiệp bảo hiểm; đã sử dụng cách chạy quảng cáo Facebook cho ra 11.000 tài khoản khách hàng tiềm năng chỉ trong thời gian 17 ngày. Ngoài các biểu mẫu dễ hoàn thành; Facebook Lead đã sử dụng bot Messenger để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn. Chiến dịch đã giúp giảm 60% chi phí chạy quảng cáo cho bộ phận khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo Động (Dynamic ads)

Quảng cáo động hỗ trợ bạn quảng bá/bán hàng chia sẻ đến những khách hàng thực sự quan tâm về sản phẩm target của bạn.
Kinh nghiệm: nếu ai đó đã truy cập trang sản phẩm hoặc đặt sản phẩm vào giỏ hàng trên trang web của bạn; nhưng sau đó từ bỏ việc mua; chạy quảng cáo động sẽ cho sản phẩm đó sẽ xuất hiện trên tường Facebook của họ.
Điều này nhắc nhở khách hàng tiềm năng hoàn thành giao dịch mua hàng; và nó có thể là một chiến lược kinh doanh tiếp thị rất hiệu quả trên Facebook ads.
Cửa hàng Smallable của Pháp đã chạy quảng cáo động để nhắm đến khách hàng tiềm năng đã trả lời cho quảng cáo này; với các định dạng băng chuyền, bộ sưu tập, hình ảnh và Stories. Smallable chia sẻ quảng cáo với người dùng Facebook về sản phẩm mà họ đã bày tỏ sự quan tâm; đưa đến lợi nhuận gấp 124 lần chi tiêu chạy quảng cáo.

Dynamic ads – Facebook Ads chiến lược marketing rất hiệu quả

Quảng cáo trên Messenger

Quảng cáo Messenger trên Facebook mang đến cho bạn khả năng tiếp cận 1.3 tỉ tài khoản sử dụng Messenger mỗi tháng. Khi tạo quảng cáo, đơn giản chỉ cần chọn Messenger làm vị trí mong muốn, phù hợp. Bạn cũng cần chọn vào phần tường Facebook (Facebook Feed) nữa đấy!
Đây là ví dụ của 1 quảng cáo trong Messenger tìm hiểu chúng trông như thế nào nhé!

Tiếp cận người dùng với Quảng cáo Messenger – facebook ads

Bạn cũng chạy quảng cáo Facebook “nhấp chuột vào Messenger” trên tường của Facebook. Những quảng cáo Facebook ads này có nút kêu gọi hành động để mở cuộc hội thoại trên Messenger với Trang Facebook; vì vậy khách hàng có thể trò chuyện trực tiếp với một trong những nhân viên tư vấn bán hàng hoặc đại diện dịch vụ khách hàng.

Quảng cáo Stories

Kinh nghiệm được liên hệ từ Scientific American phát hiện ra rằng; 72% những người từ 18-34 tuổi sẽ không xoay điện thoại của họ để xem video toàn màn hình. Quảng cáo Stories là một định dạng video dọc toàn màn hình cho phép bạn tối ưu hóa màn hình mà không cần người xem quay màn hình để xem bài viết.

Quảng cáo Stories đáp ứng nhu cầu người dùng

Quảng cáo facebook ads này đã được chứng minh là có hiệu quả thành công cao và thích hợp với người dùng. Một cuộc khảo sát của Ipsos do Facebook ủy quyền cho thấy; hơn một nửa số người nói rằng họ đang mua hàng trực tuyến nhiều hơn vì quảng cáo Stories.

Quảng cáo thực tế tăng cường trên Stories

Quảng cáo thực tế mở rộng (AR) sử dụng các tính năng như bộ lọc và hình động; để hỗ trợ cho phép mọi người tương tác với các thương hiệu. Định dạng quảng cáo này là mới đối với Facebook; nhưng 63% người dùng Internet ở Mỹ chia sẻ rằng họ đã thử trải nghiệm quảng cáo thực tế tăng cường. Chạy quảng cáo Facebook AR Stories sẽ có phiên bản beta vào mùa thu này.

Trải nghiệm thực tế với Facebook Ads AR

Quảng cáo giải trí (Playable Ads)

Qua tìm hiểu, đây là định dạng chạy quảng cáo Facebook mới kết hợp tính tương tác. Hỗ trợ bạn tạo trải nghiệm trò chơi khuyến khích mọi người tương tác với nội dung mang tính sáng tạo.
Kinh nghiệm: Vans đã sử dụng một quảng cáo giải trí để tăng sự nổi tiếng và sự yêu thích rất nhiều từ khách hàng.

Facebook Ads dạng Playable Ads tăng tương tác

Làm sao để quảng cáo trên Facebook

Nếu bạn đã có trang kinh doanh online trên Facebook (và bạn nên có), đi thẳng đến Trình quản lý quảng cáo Facebook hoặc Trình quản lý doanh nghiệp để tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn chưa có một trang kinh doanh, đầu tiên, bạn cần phải tạo một trang nhé!
Tiếp theo, bạn chỉ cần làm theo các bước kinh nghiệm trên Trình quản lý quảng cáo trong bài viết này.

Bước 1: Chọn mục tiêu của bạn

Đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo Facebook và chọn tab “Chiến dịch”, sau đó nhấp vào “Tạo” để bắt đầu với chiến dịch quảng cáo mới của Facebook.
Facebook cung cấp 11 mục tiếp thị dựa trên những gì bạn muốn chạy quảng cáo Facebook ads phù hợp sẽ hiệu quả thành công. Ở đây cách thức họ liên kết với các mục tiêu kinh doanh:

  • Nhận thức về thương hiệu: Giới thiệu thương hiệu của bạn với khách hàng mới.
  • Phạm vi tiếp cận: Tối ưu và đưa quảng cáo đến càng nhiều người trong đối tượng khách hàng của bạn càng tốt.
  • Lưu lượng truy cập: Hướng lưu lượng truy cập đến một trang web, ứng dụng hoặc cuộc trò chuyện trên Facebook Messenger cụ thể.
  • Số người click vào bất kì nơi nào trong bài đăng: Tiếp cận nhiều người để tăng số người click vào nơi bất kì trên đăng bài hoặc tương tác như Lượt thích trang, tăng lượng người tham dự sự kiện của bạn hoặc khuyến khích khách hàng yêu cầu một ưu đãi đặc biệt.
  • Cài đặt ứng dụng: Yêu cầu mọi người cài đặt ứng dụng.
  • Lượt xem video: Thu hút nhiều người xem video.
  • Tạo khách hàng tiềm năng: Có nhiều khách hàng triển vọng mới truy cập vào kênh bán hàng kinh doanh online.
  • Tin nhắn: Khuyến khích khách hàng liên hệ với doanh nghiệp bằng Facebook Messenger.
  • Chuyển đổi: Khiến mọi người thực hiện một hành động cụ thể trên trang web (như đăng ký vào danh sách hoặc mua sản phẩm), với ứng dụng hoặc trong Facebook Messenger.
  • Danh mục kinh doanh online: Kết nối quảng cáo Facebook với danh mục sản phẩm để hiển thị quảng cáo cho mọi người về các sản phẩm mà họ muốn mua nhất.
  • Lưu lượng cửa hàng: Đưa khách hàng gần đó đến các cửa hàng trực tiếp.
Chọn mục tiêu tối ưu để Facebook Ads thành công

Chọn mục tiêu tối ưu chiến dịch dựa trên mục tiêu của bạn cho quảng cáo cụ thể này là gì để đạt thành công. Hãy nhớ rằng đối với các mục tiêu theo định hướng chuyển đổi (như bán hàng), bạn sẽ trả cho mỗi hành động, nhưng đối với như lưu lượng truy cập và lượt xem, bạn sẽ trả tiền cho số lần hiển thị.
Kinh nghiệm: ví dụ trong bài viết này tôi sẽ chọn “số lượt click vào bất kì nơi nào trong bài đăng”. Một số tùy chọn bạn thấy trong các bước tiếp theo sẽ được thay đổi một chút dựa trên mục tiêu bạn chọn.

Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo

Cuộn xuống để đặt tên phù hợp cho chiến dịch quảng cáo Facebook ads và chọn thiết lập thử nghiệm phân tách A/B hay không. Bạn cũng sẽ chọn bật hoặc tắt tối ưu hóa ngân sách. Tùy chọn này sẽ hữu ích nếu bạn sử dụng nhiều bộ quảng cáo, nhưng nếu không bạn nên tắt nó hoàn toàn đi.
Kinh nghiệm với “số lượt click vào bất kì nơi nào”, bạn cũng sẽ chọn tập trung vào số lượt click vào bất kì nơi nào trong bài đăng, lượt thích trang hoặc phản hồi sự kiện. Trong ví dụ này, tôi sẽ chọn lượt thích Trang.

Đặt tên cho chiến dịch Quảng cáo Facebook phù hợp

Bước 3. Thiết lập tài khoản quảng cáo facebook 8

Nếu bạn đã thiết lập một tài khoản, bạn sẽ thấy nút “Quảng cáo” ngay trên trang. Nhấn vào đó để chuyển sang bước tiếp theo.
Nhưng nếu bạn mới sử dụng tài khoản quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ thấy một nút có nội dung “Thiết lập tài khoản quảng cáo”. Nhấp vào đó và bạn sẽ được nhắc nhập một số chi tiết chính để tạo tài khoản quảng cáo. Nhập quốc gia, loại tiền ưa thích và múi giờ, sau đó nhấp vào “Tiếp tục”.
Kinh nghiệm: Hãy chọn một cách khôn ngoan, bởi vì nếu bạn muốn thay đổi các tùy chọn này sau, bạn sẽ phải tạo một tài khoản quảng cáo hoàn toàn riêng.

Bước 4: Xác định đối tượng target

Ở dòng đầu màn hình, bạn sẽ đặt tên cho chiến dịch chạy quảng cáo Facebook  và chọn Trang nào sẽ quảng cáo.

Chọn đối tượng Facebook Ads

Cuộn xuống để xây dựng đối tượng target cho quảng cáo facebook.
Bạn sẽ thấy tùy chọn đầu tiên là thêm đối tượng tùy chỉnh của những người đã tương tác với doanh nghiệp của bạn trên hoặc ngoài Facebook. Ở bài viết này, tôi sẽ tập trung vào các tùy chọn tối ưu cho phần target.
Bằng cách chọn cho vị trí, tuổi, giới tính và ngôn ngữ phù hợp. Khi bạn thực hiện các lựa chọn của mình, hãy theo dõi chỉ số báo kích thước đối tượng ở bên phải màn hình, điều này mang lại cho bạn dự đoán về tiềm năng tiếp cận quảng cáo của bạn.
Bạn cũng sẽ thấy số lượt thích Trang ước tính. Các ước tính này sẽ chính xác hơn nếu bạn đã chạy các chiến dịch trước đó, vì Facebook sẽ có rất nhiều dữ liệu hơn để làm việc. Luôn luôn nhớ rằng đây là những ước tính, không đảm bảo.

Target hiệu quả là chìa khóa để tối ưu hóa lợi nhuận

Bây giờ, hãy target một cách chi tiết nhé! Kinh nghiệm nên nhớ: target hiệu quả là chìa khóa để tối ưu hóa lợi nhuận sau đầu tư, và sẽ có rất nhiều cách để target khách hàng bằng Trình quản lý quảng cáo Facebook. Có hai trường ở đây để làm cho khách hàng của bạn cụ thể như bạn chọn:

  • Chi tiết hóa mục tiêu: Sử dụng trường này để bao gồm hoặc loại trừ cụ thể mọi người dựa trên nhân khẩu học, sở thích và hành vi. Bạn sẽ thấy được sự cụ thể thực sự ở đây. Chẳng hạn, bạn chọn target đến những người quan tâm đến cả thiền và yoga, nhưng loại trừ những người quan tâm đến yoga nóng.
  • Kết nối: Bạn target hoặc loại trừ những người có kết nối hiện có với Trang Facebook, ứng dụng của bạn hoặc sự kiện bạn quản lý. Ví dụ: nếu bạn muốn tiếp cận người mới, bạn sẽ chọn nhóm Loại trừ những tài khoản thích Trang của bạn. Để chạy quảng cáo ưu đãi hoặc sản phẩm mới cho người hâm mộ hiện tại, hãy chọn những tài khoản thích Trang của bạn để tiếp cận những người đã biết thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể chọn target bạn bè của những người đã tương tác với thương hiệu  trước đây.

Bước 5: Chọn vị trí quảng cáo trên Facebook

Cuộn xuống để chọn nơi quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. Nếu bạn mới sử dụng quảng cáo trên Facebook, lựa chọn đơn giản nhất là sử dụng Vị trí tự động. Khi bạn chọn tùy chọn này, Facebook sẽ tự động đặt quảng cáo của bạn trên Facebook, Instagram, Messenger và Hệ thống mạng quảng cáo di động (Audience Network) để có thể sẽ được nhận kết quả tốt nhất.
Khi bạn nhiều kinh nghiệm hơn, muốn đặt quảng cáo Facebook ở các vị trí cụ thể. Bạn có các tùy chọn sau:

  • Loại thiết bị: Di động, máy tính để bàn hoặc cả hai.
  • Nền tảng: Facebook, Instagram, Hệ thống mạng quảng cáo di động hoặc Messenger
  • Vị trí chia sẻ: Tường Facebook, Stories, quảng cáo hiển thị trong video, tin nhắn, trong bài viết và ứng dụng và trang web (bên ngoài Facebook).
  • Các thiết bị di động và hệ điều hành cụ thể: iOS, Android, điện thoại tính năng hoặc tất cả các thiết bị.
Thiết lặp vị trí hiển thị Quảng cáo Facebook

Bước 6: Thiết lập ngân sách và lịch trình

Tiếp theo, bạn sẽ quyết định số tiền bạn muốn đầu tư cho chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn. Có thể chọn ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời, sau đó đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc nếu bạn muốn lên lịch chạy quảng cáo trong tương lai hoặc chọn làm cho nó thực hiện ngay lập tức.
Bạn cũng có thể thêm vào mục kiểm soát chi phí và giá thầu tùy chọn, điều này sẽ giới hạn số tiền cho mỗi hành động thay vì cho chiến dịch tổng thể của bạn.

Thiết lập ngân sách và lịch trình phù hợp

Bạn sẽ được nhận những chi tiết khá tốt về cách bạn muốn đầu tư tiêu tiền bằng cách sử dụng các tùy chọn nâng cao cho mục ngân sách chi phí phù hợp.

Tùy chọn nâng cao cho ngân sách chi phí phù hợp

Kinh nghiệm cho rằng khi chạy quảng cáo trả tiền trên Facebook theo lịch có thể là cách hiệu quả nhất để chi tiêu ngân sách của bạn, vì có thể chọn chỉ chạy quảng cáo khi đối tượng khách hàng target chính của bạn. Bạn chỉ có thể đặt lịch nếu bạn đã tạo ngân sách trọn đời cho quảng cáo của mình.
Khi bạn đã chọn các lựa chọn và hài lòng với chỉ số báo kích thước đối tượng, nhấp vào “Tiếp tục”.

Bước 7: Tạo Quảng cáo

Trước tiên, chọn định dạng quảng cáo Facebook ads, sau đó nhập các văn bản và các thành phần truyền thông cho chạy quảng cáo. Các định dạng khả dụng sẽ thay đổi dựa trên mục tiêu chiến dịch chạy quảng cáo facebook của bạn đã chọn khi tiến hành quá trình này.

Tạo định dạng Facebook Ads phù hợp mục tiêu

Sử dụng công cụ xem trước ở cuối trang để đảm bảo quảng cáo của bạn trông tốt cho tất cả các vị trí tiềm năng phù hợp (thiết bị di động; tường trên máy tính để bàn, cột bên phải, v.v.). Khi bạn hài lòng với lựa chọn, hãy nhấp vào nút “Xác nhận” màu xanh lá cây để gửi đơn đặt hàng; sau đó chờ để nhận email từ Facebook thông báo cho bạn rằng quảng cáo của bạn đã được phê duyệt.

Các thông số quảng cáo trên Facebook ads

Có rất nhiều chi tiết cần lưu ý khi chuẩn bị hình ảnh và video cho chạy quảng cáo Facebook. Tiếp tục xem nội dung dưới đây nhé!

Thông số kỹ thuật văn bản và mục tiêu

Để tạo quảng cáo Facebook ads tốt nhất, bạn cần ghi nhớ số lượng ký tự được đề xuất trong bài viết. Bất cứ điều gì vượt quá giới hạn văn bản sẽ bị cắt bỏ.
Bạn cũng cần hiểu rất nhiều loại chạy quảng cáo Facebook ads nào hoạt động với từng mục tiêu chiến dịch quảng cáo được mô tả ở trên.

Quảng cáo Hình ảnh

  • Tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự
  • Nội dung bài viết: 125 ký tự
  • Chạy quảng cáo nhắm đến: Tất cả ngoại trừ lượt xem video

Quảng cáo video

  • Tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự
  • Nội dung bài viết: 125 ký tự
  • Chạy quảng cáo nhắm đến: Tất cả ngoại trừ Danh mục bán hàng

Quảng cáo trên Facebook Story

  • Bài viết: Không đặt số lượng ký tự. Đặt mục tiêu để lại 250 pixel không có văn bản ở đầu và cuối quảng cáo.
  • Chạy quảng cáo nhắm đến: Lượt click vị trí bất kì, tin nhắn, danh mục bán hàng, lưu lượng cửa hàng
  • Tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả liên kết: 20 ký tự
  • Nội dung bài viết: 125 ký tự
  • Chạy quảng cáo cho: Tất cả ngoại trừ lượt xem và lượt xem video

Quảng cáo trình chiếu

  • Tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự
  • Nội dung bài viết: 125 ký tự
  • Chạy quảng cáo nhắm đến: Tất cả

Quảng cáo theo bộ sưu tập

  • Tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả liên kết: không có
  • Nội dung bài viết: 90 ký tự
  • Chạy quảng cáo nhắm đến: Lưu lượng truy cập, chuyển đổi,  danh mục bán hàng, lưu lượng cửa hàng

Quảng cáo trải nghiệm tức thì

  • Bài viết: Khối văn bản lên tới 500 từ mỗi.
  • Chạy quảng cáo nhắm đến: Tất cả ngoại trừ tạo khách hàng tiềm năng,  danh mục bán hàng và tin nhắn

Quảng cáo trong Inbox của Messenger

  • Tiêu đề: không có
  • Mô tả liên kết: không có
  • Nội dung bài viết: 125 ký tự
  • Chạy quảng cáo nhắm đến: Lưu lượng truy cập, cài đặt ứng dụng, chuyển đổi,  danh mục bán hàng, tin nhắn

5 mẹo thông minh để chạy quảng cáo Facebook

1. Thử nghiệm với target đối tượng

Với một nhóm khách hàng hẹp; và sau đó mở rộng nó từ từ bằng cách thêm một danh mục sở thích tại một thời điểm. Ví dụ: bạn thực hiện với một nhóm khách hàng đặc biệt quan tâm đến các chuyến tham quan rượu vang tại Thung lũng Napa; và mở rộng nó sau đó một vài tuần.
Thực hiện bằng cách thêm hương vị rượu vang, thức ăn và rượu vang, v.v. Bằng cách đó, bạn sẽ có một ý tưởng tốt về cách mở rộng đối tượng target của bạn ảnh hưởng đến kết quả của bạn.
Bạn cũng có thể sử dụng target theo nhóm khách hàng để tạo các quảng cáo khác nhau; cho các nhóm liên quan đến các mục tiêu kinh doanh/bán hàng khác nhau. Ví dụ: bạn có thể nói chuyện với khách hàng hiện tại khác với những người chưa bao giờ nghe nói về doanh nghiệp của bạn trước đây. Bạn cũng có thể cung cấp các chương trình khuyến mãi dựa trên mối quan hệ hiện tại của bạn.
Nếu bạn có một doanh nghiệp địa phương; hãy target khách hàng của mình bằng mã zip hoặc mã bưu chính. Đây là điều cũng hữu ích nếu bạn biết rõ về thành phố hoặc khu phố cụ thể chuyển đổi.

Mẹo chuyên nghiệp: Hãy cẩn thận với các giả định bạn đưa ra về đối tượng của mình khi chọn tùy chọn nhắm mục tiêu. Ví dụ như chạy quảng cáo bằng tiếng Hà Lan cho người Anh.

Target đúng ngôn ngữ người dùng

Các nhà quảng cáo đang trả tiền để hiển thị cho tôi quảng cáo mà tôi không hiểu; họ có thể dễ dàng tránh được việc này nhờ vào target theo đúng ngôn ngữ.

2. Sử dụng Pixel Facebook

Pixel Facebook là một đoạn mã nhỏ có thể có tác động lớn đến chiến dịch chạy quảng cáo Facebook của bạn. Khi bạn đặt mã trên trang web của mình, nó cho phép bạn theo dõi chuyển đổi; tiếp thị lại cho những người đã xem sản phẩm trên trang web của bạn và tạo những người tương tự nhau.
Ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng tham gia vào một số chiến lược Facebook Pixel nâng cao hơn; bạn vẫn nên cài đặt nó ngay bây giờ. Bằng cách đó, bạn sẽ có dữ liệu theo dõi và tiếp thị lại; khi bạn sẵn sàng tối ưu hóa quảng cáo Facebook của mình.

3. Sử dụng hình ảnh và video đỉnh cao

Bạn có biết một lượt Tắt quảng cáo là gì không? Hình ảnh mờ. Hoặc ảnh quá nhiều pixel. Hay những video giật gân khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Ngôn từ rất quan trọng, chắc chắn là vậy; nhưng hình ảnh sẽ là thứ đầu tiên sẽ thu hút sự chú ý của người xem và tạo ấn tượng tốt nhất.

4. Kiểm tra tất cả mọi thứ

Điều quan trọng là không đưa ra các giả định về những gì sẽ có hiệu quả; và những gì không hiệu quả khi chạy quảng cáo trên Facebook. Mỗi khi bạn thử một cái gì đó mới; bạn nên kiểm tra nó với các quảng cáo trước đó để bạn có thể xem liệu bạn có đang cải thiện các số liệu quan trọng nhất với bạn hay không.
Các thực tiễn tốt nhất chạy quảng cáo Facebook luôn thay đổi. Chỉ có bạn biết những gì đang có hiệu quả với khách hàng cụ thể của bạn. Và cách duy nhất bạn có thể cập nhật kiến thức đó là kiểm tra.

5. Theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất

Theo dõi chặt chẽ cách các chiến dịch của bạn hoạt động hay không trong bảng điều khiển Trình quản lý quảng cáo Facebook. Nếu một chiến dịch không hoạt động tốt, hãy đầu tư vào một quảng cáo khác
Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, có thể có ý nghĩa để chạy một số quảng cáo với khách hàng và ngân sách nhỏ. Khi bạn xác định những gì hoạt động tốt nhất; hãy sử dụng quảng cáo có hiệu quả tốt nhất làm chiến dịch chính của bạn.
Đối với các nhà tiếp thị độc lập, đại lý và doanh nghiệp vừa và nhỏ; AdEspresso giúp tạo, quản lý và tối ưu hóa khi chạy quảng cáo nhanh chóng và không phức tạp.
Nếu bạn làm việc cho một tổ chức lớn hơn, tất nhiên tôi khuyên dùng Quảng cáo Hootsuite. Từ cùng một bảng điều khiển nơi bạn giám sát tất cả các kênh xã hội khác của mình; bạn có thể tạo và kiểm tra hàng trăm quảng cáo trên Facebook trong vài phút. Và với các phân tích dễ hiểu; bạn có thể khám phá các quảng cáo tốt nhất của mình trong nháy mắt.
Bạn cũng có thể phân bổ lại tiền từ các quảng cáo hoạt động kém hiệu quả của mình để chạy cho những chiến dịch có hiệu quả hàng đầu (ngay cả khi họ có thể trên một mạng xã hội khác). Tự động tăng ngân sách hoặc bắt đầu các chiến dịch mới; dựa trên các kích hoạt hiệu suất được cài đặt sẵn. Và sau đó cải thiện hiệu suất hơn nữa với các khuyến nghị tự động hàng ngày.

Những ý tưởng quảng cáo trên Facebook

Sẵn sàng để bắt đầu nhưng không chắc chắn những gì bạn nên làm với quảng cáo Facebook của bạn? Tôi đã tập hợp ba chiến lược chiến dịch để giúp bạn bắt đầu rồi đây.

Chiến lược 1: Chuyển đổi một phần nội dung đã được thực hiện thành ads video

Mỗi thương hiệu đều có một vài nội dung đạt được hầu hết lưu lượng truy cập mỗi tháng. Điều chỉnh nội dung đó thành một video ngắn có thể là cách tuyệt vời để tạo nên nội dung hàng đầu cho quảng cáo Facebook tốt nhất.
Để tạo video của bạn, hãy nghĩ về các cách để truyền tải nội dung thông điệp chính của bạn qua các văn bản ngắn và hình ảnh. Sau đó, sử dụng một trong những công cụ video xã hội này để tạo video của bạn; hoặc tạo quảng cáo video trình chiếu trong Trình quản lý quảng cáo Facebook.
Tái hiện nội dung blog thú vị để làm video một chiến lược yêu thích tại Hootsuite; vì vậy bạn có thể thấy rất nhiều ví dụ tuyệt vời trên Trang Facebook của Hootsuite. Chẳng hạn, nhóm video đã chuyển đổi bài đăng này bằng các ứng dụng Instagram Stories thành video trên Facebook.

Ví dụ tuyệt vời trên Trang Facebook của Hootsuite

Chiến lược 2: Thúc đẩy bán hàng trực tiếp

Nếu bạn có một thương hiệu được công nhận và một sản phẩm tốt; đặc biệt một sản phẩm có mức giá tương đối thấp; thì không có lý do gì mà Facebook không thể tạo ra doanh số bán hàng trực tiếp.
Thinx sử dụng phương pháp này để bán loại đồ lót bền bỉ với thời gian của họ. Vì đã thu hút được sự chú ý của truyền thông và có một sản phẩm có giá tương đối thấp; nên nó là ứng cử viên tuyệt vời cho cách tiếp cận quảng cáo này.

Quảng cáo Facebook thức đẩy doanh số

Mẹo nhỏ: Một trong những cách hiệu quả nhất để thúc đẩy doanh số trực tiếp từ quảng cáo trên Facebook; là target đến những người đã cân nhắc mua sản phẩm của bạn.
Bạn có thể thử các ưu đãi mục tiêu, đề xuất tư vấn sản phẩm; hoặc lời nhắc để hoàn tất giao dịch mua.

Chiến lược 3: Nghĩ vượt ra ngoài web

Bạn không phải giới hạn chiến lược quảng cáo trên Facebook của mình chỉ để kinh doanh online/ bán hàng trực tiếp. Với mục tiêu lưu lượng cửa hàng, bạn cũng có thể liên hệ thúc đẩy mua hàng ngoại tuyến.
Khách hàng sẽ đực bạn tư vấn đưa đến một sự kiện ngoại tuyến. Sử dụng mục tiêu tương tác vị trí bất kỳ để tăng phản hồi sự kiện trên Facebook; hoặc mục tiêu lưu lượng truy cập hoặc chuyển đổi để bán thêm vé.
Hay bạn có thể sử dụng mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng để đưa mọi người đến cửa hàng hoặc đại lý của bạn; để trải nghiệm trực tiếp sản phẩm.
Louis Vuitton đã sử dụng mục tiêu lưu lượng cửa hàng ở Ý; để target người mua sắm người lớn trong bán kính của một trong tám cửa hàng của họ ở quốc gia đó. Quảng cáo đã sử dụng định dạng băng chuyền để làm nổi bật các sản phẩm của Louis Vuitton; cùng với bản đồ đến địa điểm cửa hàng gần nhất. Quảng cáo bán hàng này đã dẫn đến 13.000 lượt truy cập cửa hàng với chi phí 1,32 euro mỗi lần truy cập.

Quảng cáo Facebook không giới hạn địa lí

Mẹo nhỏ: Facebook cho phép bạn theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến để bạn có thể hiểu được hiệu quả của quảng cáo thúc đẩy doanh số ngoại tuyến. Bạn cũng có thể sử dụng thông tin theo dõi này để xây dựng đối tượng tùy chỉnh của những người tương tác với thương hiệu của bạn ngoại tuyến, do đó bạn có thể nhắm mục tiêu hiệu quả hơn với quảng cáo trong tương lai.

Quản lý tất cả các chiến dịch chạy quảng cáo kỹ thuật số của bạn từ một bảng điều khiển duy nhất với Quảng cáo Hootsuite. Tạo và khởi chạy các chiến dịch; theo dõi kết quả và tối ưu hóa hiệu suất để tận dụng tối đa ngân sách chạy quảng cáo của bạn.
Thử nó ngay hôm nay nhé!
Trên đây là toàn bộ chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook của tôi đã đúc kết được trong quá trình học hỏi và thực nghiệm. Tôi hy vọng nó có thể giúp ích cho bạn.

Nguồn: copy

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn