Loại quảng cáo hình ảnh đơn giản này là cách tuyệt vời để bắt đầu khi chạy quảng cáo Facebook. Hỗ trợ bạn tạo nên 1 quảng cáo bán hàng chỉ với vài click; bằng cách đẩy một bài đăng hiện có với hình ảnh từ Trang Facebook của bạn.
Kinh nghiệm với quảng cáo cho hình ảnh dù đơn giản, nhưng không có nghĩa nó nhàm chán. Bạn nghĩ rằng những đôi vớ hoàn toàn tẻ nhạt; nhưng Happy Socks đã mang chúng vào bối cảnh đáng ngạc nhiên, tạo quảng cáo ảnh vui nhộn trên Facebook.
Video có thể chạy quảng cáo bài viết Facebook sẽ hỗ trợ tối ưu trên New Feed và cả Stories; hoặc cũng là quảng cáo xuất hiện trong các video dài hơn trên Facebook. Quảng cáo video có thể hiển thị nhóm hoặc sản phẩm trong hoạt động; như quảng cáo video demo nhanh này được tìm hiểu từ kinh nghiệm We Are Knitters chia sẻ
Chia sẻ quảng cáo video của bạn không cần phải sử dụng các đoạn phim được quay. Bạn cũng tạo đồ họa giống như GIF hoặc các hình động khác phù hợp để thu hút sự chú ý; hoặc là lời giải thích cho các đề nghị, như trong quảng cáo này từ New York Times.
Kinh nghiệm: Cũng cần lưu ý đến việc target trên quảng cáo Facebook này. Bài viết đặc biệt đề cập đến một đề nghị về nơi tôi sống. Trên tường nhà của mình, tôi cũng xem được những người bạn nào đã thích Trang Facebook của NYT. Điều này làm cho quảng cáo bài viết này thêm phần hấp dẫn.
Đây là định dạng chạy quảng cáo trên Facebook chỉ hỗ trợ cho thiết bị di động; kết hợp một thành phần tương tác với các cuộc thăm dò bình chọn video. Một loại đầu tư quảng cáo trả tiền hoàn toàn mới của Facebook; nhưng dữ liệu ban đầu của Facebook cho thấy; những quảng cáo bài viết này tăng nhận thức về thương hiệu hiệu quả, tối ưu hơn so với quảng cáo video thông thường.
Bài viết quảng cáo Facebook băng chuyền sử dụng tối đa 10 hình ảnh hoặc video để hỗ trợ giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn sử dụng định dạng này để làm nổi bật các lợi ích quan trọng khác nhau của một sản phẩm đang kinh doanh online hay một sốsản phẩm khác nhau hoặc thậm chí sử dụng tất cả các ảnh cùng nhau để tạo một hình ảnh toàn cảnh lớn, liên hệ đến hình ảnh bên dưới:
Quảng cáo trình chiếu đưa ra cách dễ dàng để tạo nên những bài viết quảng cáo video ngắn; từ một bộ sưu tập của các hình ảnh, bài viết/văn bản hay những clip đã có sẵn. Nếu bạn đang không có hình ảnh riêng cho quảng cáo; chọn trực tiếp trong kho hình ảnh của phần Quản lí quảng cáo.
Quảng cáo trình chiếu có chuyển động bắt mắt, giống như video; nhưng sử dụng băng thông ít hơn năm lần; vì vậy chúng hỗ trợ tải tốt ngay cả đối với những người có kết nối internet chậm. Chúng là một cách dễ dàng và có tác động thấp để thu hút sự chú ý.
Đây là bài viết quảng cáo trả tiền trên Facebook sẽ chỉ được cung cấp cho thiết bị di động; cho phép bạn giới thiệu năm hình ảnh sản phẩm mà khách hàng tương tác nhấp vào để mua.
Kinh nghiệm chạy quảng cáo cho Facebook theo bộ sưu tập quảng cáo kết hợp với Trải nghiệm tức thì (sẽ được mô tả ở phần bên dưới); sẽ cho phép mọi người mua sản phẩm của bạn mà không cần rời khỏi trên Facebook. Điều này giúp dịch vụ mua sắm trực tuyến dễ dàng khi mọi người đang di chuyển; và quan trọng thực hiện được trong cả khi không có kết nối internet tốt.
Quảng cáo trải nghiệm tức thì từng được biết đến với tên gọi quảng cáo Canvas. Chúng là một định dạng quảng cáo Facebook toàn màn hình; quan trọng chúng hỗ trợ tải thành công nhanh hơn 15 lần so với một trang web di động bên ngoài Facebook; tìm hiểu quảng cáo từ American Express.
Bạn cũng liên kết với các Trải nghiệm tức thì bổ sung để mọi người có quyền truy cập vào nội dung di động nhanh chóng hơn nữa.
Trên Facebook Lead chỉ khả dụng cho các thiết bị di động; vì chúng được đặc biệt thiết kế để hỗ trợ mọi người dễ dàng cung cấp cho bạn thông tin liên hệ của họ mà quan trọng khách của bạn không cần nhập nhiều. Quảng cáo này rất tuyệt khi thu thập các bản thông tin đăng ký; đăng ký dùng thử sản phẩm; hoặc cho phép mọi người hỏi thêm thông tin từ bạn.
Tokio Marine là một doanh nghiệp bảo hiểm; đã sử dụng cách chạy quảng cáo Facebook cho ra 11.000 tài khoản khách hàng tiềm năng chỉ trong thời gian 17 ngày. Ngoài các biểu mẫu dễ hoàn thành; Facebook Lead đã sử dụng bot Messenger để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn. Chiến dịch đã giúp giảm 60% chi phí chạy quảng cáo cho bộ phận khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo động hỗ trợ bạn quảng bá/bán hàng chia sẻ đến những khách hàng thực sự quan tâm về sản phẩm target của bạn.
Kinh nghiệm: nếu ai đó đã truy cập trang sản phẩm hoặc đặt sản phẩm vào giỏ hàng trên trang web của bạn; nhưng sau đó từ bỏ việc mua; chạy quảng cáo động sẽ cho sản phẩm đó sẽ xuất hiện trên tường Facebook của họ.
Điều này nhắc nhở khách hàng tiềm năng hoàn thành giao dịch mua hàng; và nó có thể là một chiến lược kinh doanh tiếp thị rất hiệu quả trên Facebook ads.
Cửa hàng Smallable của Pháp đã chạy quảng cáo động để nhắm đến khách hàng tiềm năng đã trả lời cho quảng cáo này; với các định dạng băng chuyền, bộ sưu tập, hình ảnh và Stories. Smallable chia sẻ quảng cáo với người dùng Facebook về sản phẩm mà họ đã bày tỏ sự quan tâm; đưa đến lợi nhuận gấp 124 lần chi tiêu chạy quảng cáo.
Quảng cáo Messenger trên Facebook mang đến cho bạn khả năng tiếp cận 1.3 tỉ tài khoản sử dụng Messenger mỗi tháng. Khi tạo quảng cáo, đơn giản chỉ cần chọn Messenger làm vị trí mong muốn, phù hợp. Bạn cũng cần chọn vào phần tường Facebook (Facebook Feed) nữa đấy!
Đây là ví dụ của 1 quảng cáo trong Messenger tìm hiểu chúng trông như thế nào nhé!
Bạn cũng chạy quảng cáo Facebook “nhấp chuột vào Messenger” trên tường của Facebook. Những quảng cáo Facebook ads này có nút kêu gọi hành động để mở cuộc hội thoại trên Messenger với Trang Facebook; vì vậy khách hàng có thể trò chuyện trực tiếp với một trong những nhân viên tư vấn bán hàng hoặc đại diện dịch vụ khách hàng.
Kinh nghiệm được liên hệ từ Scientific American phát hiện ra rằng; 72% những người từ 18-34 tuổi sẽ không xoay điện thoại của họ để xem video toàn màn hình. Quảng cáo Stories là một định dạng video dọc toàn màn hình cho phép bạn tối ưu hóa màn hình mà không cần người xem quay màn hình để xem bài viết.
Quảng cáo facebook ads này đã được chứng minh là có hiệu quả thành công cao và thích hợp với người dùng. Một cuộc khảo sát của Ipsos do Facebook ủy quyền cho thấy; hơn một nửa số người nói rằng họ đang mua hàng trực tuyến nhiều hơn vì quảng cáo Stories.
Quảng cáo thực tế mở rộng (AR) sử dụng các tính năng như bộ lọc và hình động; để hỗ trợ cho phép mọi người tương tác với các thương hiệu. Định dạng quảng cáo này là mới đối với Facebook; nhưng 63% người dùng Internet ở Mỹ chia sẻ rằng họ đã thử trải nghiệm quảng cáo thực tế tăng cường. Chạy quảng cáo Facebook AR Stories sẽ có phiên bản beta vào mùa thu này.
Qua tìm hiểu, đây là định dạng chạy quảng cáo Facebook mới kết hợp tính tương tác. Hỗ trợ bạn tạo trải nghiệm trò chơi khuyến khích mọi người tương tác với nội dung mang tính sáng tạo.
Kinh nghiệm: Vans đã sử dụng một quảng cáo giải trí để tăng sự nổi tiếng và sự yêu thích rất nhiều từ khách hàng.
Nếu bạn đã có trang kinh doanh online trên Facebook (và bạn nên có), đi thẳng đến Trình quản lý quảng cáo Facebook hoặc Trình quản lý doanh nghiệp để tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn chưa có một trang kinh doanh, đầu tiên, bạn cần phải tạo một trang nhé!
Tiếp theo, bạn chỉ cần làm theo các bước kinh nghiệm trên Trình quản lý quảng cáo trong bài viết này.
Đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo Facebook và chọn tab “Chiến dịch”, sau đó nhấp vào “Tạo” để bắt đầu với chiến dịch quảng cáo mới của Facebook.
Facebook cung cấp 11 mục tiếp thị dựa trên những gì bạn muốn chạy quảng cáo Facebook ads phù hợp sẽ hiệu quả thành công. Ở đây cách thức họ liên kết với các mục tiêu kinh doanh:
Chọn mục tiêu tối ưu chiến dịch dựa trên mục tiêu của bạn cho quảng cáo cụ thể này là gì để đạt thành công. Hãy nhớ rằng đối với các mục tiêu theo định hướng chuyển đổi (như bán hàng), bạn sẽ trả cho mỗi hành động, nhưng đối với như lưu lượng truy cập và lượt xem, bạn sẽ trả tiền cho số lần hiển thị.
Kinh nghiệm: ví dụ trong bài viết này tôi sẽ chọn “số lượt click vào bất kì nơi nào trong bài đăng”. Một số tùy chọn bạn thấy trong các bước tiếp theo sẽ được thay đổi một chút dựa trên mục tiêu bạn chọn.
Cuộn xuống để đặt tên phù hợp cho chiến dịch quảng cáo Facebook ads và chọn thiết lập thử nghiệm phân tách A/B hay không. Bạn cũng sẽ chọn bật hoặc tắt tối ưu hóa ngân sách. Tùy chọn này sẽ hữu ích nếu bạn sử dụng nhiều bộ quảng cáo, nhưng nếu không bạn nên tắt nó hoàn toàn đi.
Kinh nghiệm với “số lượt click vào bất kì nơi nào”, bạn cũng sẽ chọn tập trung vào số lượt click vào bất kì nơi nào trong bài đăng, lượt thích trang hoặc phản hồi sự kiện. Trong ví dụ này, tôi sẽ chọn lượt thích Trang.
Nếu bạn đã thiết lập một tài khoản, bạn sẽ thấy nút “Quảng cáo” ngay trên trang. Nhấn vào đó để chuyển sang bước tiếp theo.
Nhưng nếu bạn mới sử dụng tài khoản quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ thấy một nút có nội dung “Thiết lập tài khoản quảng cáo”. Nhấp vào đó và bạn sẽ được nhắc nhập một số chi tiết chính để tạo tài khoản quảng cáo. Nhập quốc gia, loại tiền ưa thích và múi giờ, sau đó nhấp vào “Tiếp tục”.
Kinh nghiệm: Hãy chọn một cách khôn ngoan, bởi vì nếu bạn muốn thay đổi các tùy chọn này sau, bạn sẽ phải tạo một tài khoản quảng cáo hoàn toàn riêng.
Ở dòng đầu màn hình, bạn sẽ đặt tên cho chiến dịch chạy quảng cáo Facebook và chọn Trang nào sẽ quảng cáo.
Cuộn xuống để xây dựng đối tượng target cho quảng cáo facebook.
Bạn sẽ thấy tùy chọn đầu tiên là thêm đối tượng tùy chỉnh của những người đã tương tác với doanh nghiệp của bạn trên hoặc ngoài Facebook. Ở bài viết này, tôi sẽ tập trung vào các tùy chọn tối ưu cho phần target.
Bằng cách chọn cho vị trí, tuổi, giới tính và ngôn ngữ phù hợp. Khi bạn thực hiện các lựa chọn của mình, hãy theo dõi chỉ số báo kích thước đối tượng ở bên phải màn hình, điều này mang lại cho bạn dự đoán về tiềm năng tiếp cận quảng cáo của bạn.
Bạn cũng sẽ thấy số lượt thích Trang ước tính. Các ước tính này sẽ chính xác hơn nếu bạn đã chạy các chiến dịch trước đó, vì Facebook sẽ có rất nhiều dữ liệu hơn để làm việc. Luôn luôn nhớ rằng đây là những ước tính, không đảm bảo.
Bây giờ, hãy target một cách chi tiết nhé! Kinh nghiệm nên nhớ: target hiệu quả là chìa khóa để tối ưu hóa lợi nhuận sau đầu tư, và sẽ có rất nhiều cách để target khách hàng bằng Trình quản lý quảng cáo Facebook. Có hai trường ở đây để làm cho khách hàng của bạn cụ thể như bạn chọn:
Cuộn xuống để chọn nơi quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. Nếu bạn mới sử dụng quảng cáo trên Facebook, lựa chọn đơn giản nhất là sử dụng Vị trí tự động. Khi bạn chọn tùy chọn này, Facebook sẽ tự động đặt quảng cáo của bạn trên Facebook, Instagram, Messenger và Hệ thống mạng quảng cáo di động (Audience Network) để có thể sẽ được nhận kết quả tốt nhất.
Khi bạn nhiều kinh nghiệm hơn, muốn đặt quảng cáo Facebook ở các vị trí cụ thể. Bạn có các tùy chọn sau:
Tiếp theo, bạn sẽ quyết định số tiền bạn muốn đầu tư cho chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn. Có thể chọn ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời, sau đó đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc nếu bạn muốn lên lịch chạy quảng cáo trong tương lai hoặc chọn làm cho nó thực hiện ngay lập tức.
Bạn cũng có thể thêm vào mục kiểm soát chi phí và giá thầu tùy chọn, điều này sẽ giới hạn số tiền cho mỗi hành động thay vì cho chiến dịch tổng thể của bạn.
Bạn sẽ được nhận những chi tiết khá tốt về cách bạn muốn đầu tư tiêu tiền bằng cách sử dụng các tùy chọn nâng cao cho mục ngân sách chi phí phù hợp.
Kinh nghiệm cho rằng khi chạy quảng cáo trả tiền trên Facebook theo lịch có thể là cách hiệu quả nhất để chi tiêu ngân sách của bạn, vì có thể chọn chỉ chạy quảng cáo khi đối tượng khách hàng target chính của bạn. Bạn chỉ có thể đặt lịch nếu bạn đã tạo ngân sách trọn đời cho quảng cáo của mình.
Khi bạn đã chọn các lựa chọn và hài lòng với chỉ số báo kích thước đối tượng, nhấp vào “Tiếp tục”.
Trước tiên, chọn định dạng quảng cáo Facebook ads, sau đó nhập các văn bản và các thành phần truyền thông cho chạy quảng cáo. Các định dạng khả dụng sẽ thay đổi dựa trên mục tiêu chiến dịch chạy quảng cáo facebook của bạn đã chọn khi tiến hành quá trình này.
Sử dụng công cụ xem trước ở cuối trang để đảm bảo quảng cáo của bạn trông tốt cho tất cả các vị trí tiềm năng phù hợp (thiết bị di động; tường trên máy tính để bàn, cột bên phải, v.v.). Khi bạn hài lòng với lựa chọn, hãy nhấp vào nút “Xác nhận” màu xanh lá cây để gửi đơn đặt hàng; sau đó chờ để nhận email từ Facebook thông báo cho bạn rằng quảng cáo của bạn đã được phê duyệt.
Có rất nhiều chi tiết cần lưu ý khi chuẩn bị hình ảnh và video cho chạy quảng cáo Facebook. Tiếp tục xem nội dung dưới đây nhé!
Để tạo quảng cáo Facebook ads tốt nhất, bạn cần ghi nhớ số lượng ký tự được đề xuất trong bài viết. Bất cứ điều gì vượt quá giới hạn văn bản sẽ bị cắt bỏ.
Bạn cũng cần hiểu rất nhiều loại chạy quảng cáo Facebook ads nào hoạt động với từng mục tiêu chiến dịch quảng cáo được mô tả ở trên.
Với một nhóm khách hàng hẹp; và sau đó mở rộng nó từ từ bằng cách thêm một danh mục sở thích tại một thời điểm. Ví dụ: bạn thực hiện với một nhóm khách hàng đặc biệt quan tâm đến các chuyến tham quan rượu vang tại Thung lũng Napa; và mở rộng nó sau đó một vài tuần.
Thực hiện bằng cách thêm hương vị rượu vang, thức ăn và rượu vang, v.v. Bằng cách đó, bạn sẽ có một ý tưởng tốt về cách mở rộng đối tượng target của bạn ảnh hưởng đến kết quả của bạn.
Bạn cũng có thể sử dụng target theo nhóm khách hàng để tạo các quảng cáo khác nhau; cho các nhóm liên quan đến các mục tiêu kinh doanh/bán hàng khác nhau. Ví dụ: bạn có thể nói chuyện với khách hàng hiện tại khác với những người chưa bao giờ nghe nói về doanh nghiệp của bạn trước đây. Bạn cũng có thể cung cấp các chương trình khuyến mãi dựa trên mối quan hệ hiện tại của bạn.
Nếu bạn có một doanh nghiệp địa phương; hãy target khách hàng của mình bằng mã zip hoặc mã bưu chính. Đây là điều cũng hữu ích nếu bạn biết rõ về thành phố hoặc khu phố cụ thể chuyển đổi.
Mẹo chuyên nghiệp: Hãy cẩn thận với các giả định bạn đưa ra về đối tượng của mình khi chọn tùy chọn nhắm mục tiêu. Ví dụ như chạy quảng cáo bằng tiếng Hà Lan cho người Anh.
Các nhà quảng cáo đang trả tiền để hiển thị cho tôi quảng cáo mà tôi không hiểu; họ có thể dễ dàng tránh được việc này nhờ vào target theo đúng ngôn ngữ.
Pixel Facebook là một đoạn mã nhỏ có thể có tác động lớn đến chiến dịch chạy quảng cáo Facebook của bạn. Khi bạn đặt mã trên trang web của mình, nó cho phép bạn theo dõi chuyển đổi; tiếp thị lại cho những người đã xem sản phẩm trên trang web của bạn và tạo những người tương tự nhau.
Ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng tham gia vào một số chiến lược Facebook Pixel nâng cao hơn; bạn vẫn nên cài đặt nó ngay bây giờ. Bằng cách đó, bạn sẽ có dữ liệu theo dõi và tiếp thị lại; khi bạn sẵn sàng tối ưu hóa quảng cáo Facebook của mình.
Bạn có biết một lượt Tắt quảng cáo là gì không? Hình ảnh mờ. Hoặc ảnh quá nhiều pixel. Hay những video giật gân khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Ngôn từ rất quan trọng, chắc chắn là vậy; nhưng hình ảnh sẽ là thứ đầu tiên sẽ thu hút sự chú ý của người xem và tạo ấn tượng tốt nhất.
Điều quan trọng là không đưa ra các giả định về những gì sẽ có hiệu quả; và những gì không hiệu quả khi chạy quảng cáo trên Facebook. Mỗi khi bạn thử một cái gì đó mới; bạn nên kiểm tra nó với các quảng cáo trước đó để bạn có thể xem liệu bạn có đang cải thiện các số liệu quan trọng nhất với bạn hay không.
Các thực tiễn tốt nhất chạy quảng cáo Facebook luôn thay đổi. Chỉ có bạn biết những gì đang có hiệu quả với khách hàng cụ thể của bạn. Và cách duy nhất bạn có thể cập nhật kiến thức đó là kiểm tra.
Theo dõi chặt chẽ cách các chiến dịch của bạn hoạt động hay không trong bảng điều khiển Trình quản lý quảng cáo Facebook. Nếu một chiến dịch không hoạt động tốt, hãy đầu tư vào một quảng cáo khác
Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, có thể có ý nghĩa để chạy một số quảng cáo với khách hàng và ngân sách nhỏ. Khi bạn xác định những gì hoạt động tốt nhất; hãy sử dụng quảng cáo có hiệu quả tốt nhất làm chiến dịch chính của bạn.
Đối với các nhà tiếp thị độc lập, đại lý và doanh nghiệp vừa và nhỏ; AdEspresso giúp tạo, quản lý và tối ưu hóa khi chạy quảng cáo nhanh chóng và không phức tạp.
Nếu bạn làm việc cho một tổ chức lớn hơn, tất nhiên tôi khuyên dùng Quảng cáo Hootsuite. Từ cùng một bảng điều khiển nơi bạn giám sát tất cả các kênh xã hội khác của mình; bạn có thể tạo và kiểm tra hàng trăm quảng cáo trên Facebook trong vài phút. Và với các phân tích dễ hiểu; bạn có thể khám phá các quảng cáo tốt nhất của mình trong nháy mắt.
Bạn cũng có thể phân bổ lại tiền từ các quảng cáo hoạt động kém hiệu quả của mình để chạy cho những chiến dịch có hiệu quả hàng đầu (ngay cả khi họ có thể trên một mạng xã hội khác). Tự động tăng ngân sách hoặc bắt đầu các chiến dịch mới; dựa trên các kích hoạt hiệu suất được cài đặt sẵn. Và sau đó cải thiện hiệu suất hơn nữa với các khuyến nghị tự động hàng ngày.
Sẵn sàng để bắt đầu nhưng không chắc chắn những gì bạn nên làm với quảng cáo Facebook của bạn? Tôi đã tập hợp ba chiến lược chiến dịch để giúp bạn bắt đầu rồi đây.
Mỗi thương hiệu đều có một vài nội dung đạt được hầu hết lưu lượng truy cập mỗi tháng. Điều chỉnh nội dung đó thành một video ngắn có thể là cách tuyệt vời để tạo nên nội dung hàng đầu cho quảng cáo Facebook tốt nhất.
Để tạo video của bạn, hãy nghĩ về các cách để truyền tải nội dung thông điệp chính của bạn qua các văn bản ngắn và hình ảnh. Sau đó, sử dụng một trong những công cụ video xã hội này để tạo video của bạn; hoặc tạo quảng cáo video trình chiếu trong Trình quản lý quảng cáo Facebook.
Tái hiện nội dung blog thú vị để làm video một chiến lược yêu thích tại Hootsuite; vì vậy bạn có thể thấy rất nhiều ví dụ tuyệt vời trên Trang Facebook của Hootsuite. Chẳng hạn, nhóm video đã chuyển đổi bài đăng này bằng các ứng dụng Instagram Stories thành video trên Facebook.
Nếu bạn có một thương hiệu được công nhận và một sản phẩm tốt; đặc biệt một sản phẩm có mức giá tương đối thấp; thì không có lý do gì mà Facebook không thể tạo ra doanh số bán hàng trực tiếp.
Thinx sử dụng phương pháp này để bán loại đồ lót bền bỉ với thời gian của họ. Vì đã thu hút được sự chú ý của truyền thông và có một sản phẩm có giá tương đối thấp; nên nó là ứng cử viên tuyệt vời cho cách tiếp cận quảng cáo này.
Mẹo nhỏ: Một trong những cách hiệu quả nhất để thúc đẩy doanh số trực tiếp từ quảng cáo trên Facebook; là target đến những người đã cân nhắc mua sản phẩm của bạn.
Bạn có thể thử các ưu đãi mục tiêu, đề xuất tư vấn sản phẩm; hoặc lời nhắc để hoàn tất giao dịch mua.
Bạn không phải giới hạn chiến lược quảng cáo trên Facebook của mình chỉ để kinh doanh online/ bán hàng trực tiếp. Với mục tiêu lưu lượng cửa hàng, bạn cũng có thể liên hệ thúc đẩy mua hàng ngoại tuyến.
Khách hàng sẽ đực bạn tư vấn đưa đến một sự kiện ngoại tuyến. Sử dụng mục tiêu tương tác vị trí bất kỳ để tăng phản hồi sự kiện trên Facebook; hoặc mục tiêu lưu lượng truy cập hoặc chuyển đổi để bán thêm vé.
Hay bạn có thể sử dụng mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng để đưa mọi người đến cửa hàng hoặc đại lý của bạn; để trải nghiệm trực tiếp sản phẩm.
Louis Vuitton đã sử dụng mục tiêu lưu lượng cửa hàng ở Ý; để target người mua sắm người lớn trong bán kính của một trong tám cửa hàng của họ ở quốc gia đó. Quảng cáo đã sử dụng định dạng băng chuyền để làm nổi bật các sản phẩm của Louis Vuitton; cùng với bản đồ đến địa điểm cửa hàng gần nhất. Quảng cáo bán hàng này đã dẫn đến 13.000 lượt truy cập cửa hàng với chi phí 1,32 euro mỗi lần truy cập.
Mẹo nhỏ: Facebook cho phép bạn theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến để bạn có thể hiểu được hiệu quả của quảng cáo thúc đẩy doanh số ngoại tuyến. Bạn cũng có thể sử dụng thông tin theo dõi này để xây dựng đối tượng tùy chỉnh của những người tương tác với thương hiệu của bạn ngoại tuyến, do đó bạn có thể nhắm mục tiêu hiệu quả hơn với quảng cáo trong tương lai.
Quản lý tất cả các chiến dịch chạy quảng cáo kỹ thuật số của bạn từ một bảng điều khiển duy nhất với Quảng cáo Hootsuite. Tạo và khởi chạy các chiến dịch; theo dõi kết quả và tối ưu hóa hiệu suất để tận dụng tối đa ngân sách chạy quảng cáo của bạn.
Thử nó ngay hôm nay nhé!
Trên đây là toàn bộ chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook của tôi đã đúc kết được trong quá trình học hỏi và thực nghiệm. Tôi hy vọng nó có thể giúp ích cho bạn.
Nguồn: copy